Thursday 4 February 2016

Tôi sợ mình là cái bóng thay thế cho tình đầu của anh

Tôi yêu nhưng liệu anh có yêu? Niềm tin vào tình yêu của tôi bị anh làm lung lay tới hai lần. Tình đầu là thứ khó quên như vậy với đàn ông sao?

Tôi và anh là bạn học từ thời cấp 3, thời đó tôi còn chỉ biết trong lớp có sự tồn tại của một cậu bạn cao cao tên Nam, thế rồi duyên nợ sao đấy đến năm hai chúng tôi mới hẹn hò, tính đến nay hai đứa đã đi làm và yêu nhau được gần 4 năm. Tình cảm vẫn luôn gắn bó từ thời hai đứa chở nhau trên xe đạp đi siêu thị, công viên, đi Thảo Cầm Viên bằng xe bus cho đến bây giờ đi làm thu nhập cũng tốt hơn. Tôi là mối tình thứ hai của anh, vẫn luôn tin anh chỉ có mình từ sau khi hai đứa hẹn hò.


Cho đến tháng 10/2014, nhà tôi có việc phải về quê mấy ngày, thời gian sau đó trở lại Sài Gòn tôi cảm nhận được anh có sự thay đổi. Tôi chủ động hỏi rõ, anh nói muốn chia tay do chưa quên được tình đầu. Thời gian rồi vắng tôi, tình đầu có liên hệ lại với anh và hai người nối lại tình xưa. Nói thêm là trước kia cô gái đó đã bỏ anh theo người khác giàu có hơn. Lúc đó niềm tin tan vỡ, tôi vẫn bình tĩnh hẹn anh đi chơi xa một chuyến, nêu hết duyên thì xem là lần đi chung cuối cùng.


Tôi chỉ muốn đi một nơi khác, hai đứa yên tĩnh nói chuyện. Tôi đã không hề nói xấu gì cô gái đó (lúc đó cô ấy đang có người yêu và lại muốn qua lại với anh), chỉ nói anh phải suy nghĩ cho chín chắn về tương lai hai đứa đã vẽ, không phải chỉ vì một phút yếu lòng mà đánh mất tình yêu. Tôi cho anh chọn lựa, không ép buộc, anh xin lỗi và chọn tôi. Ngoài mặt không có gì nhưng tôi mất khoảng 6 tháng sau đó mới thôi đau buồn về việc này. Rồi mọi chuyện cũng đi vào quá khứ.




Lazada Philippines


Hơn một năm sau, tức cuối tuần rồi, tôi vô tình thấy tin nhắn anh gửi cho người đó với nội dung “Mình đang làm nhưng tự nhiên lại nhớ cậu nên ra nhắn cho cậu liền nè”. Tôi không thấy tin nhắn cô ấy trả lời. Có vẻ có gì đó không được đúng lắm, niềm tin lại lung lay. Tôi có hỏi, anh bảo chỉ đơn thuần là thấy nhớ nên nhắn chứ không hề có ý gì. Tôi lại giải thích với anh về việc không phải cứ thích là có thể làm, sống cần có suy nghĩ, kiểm soát bản thân, làm sao đúng đạo lý. Nếu ai cũng thích là làm thì cuộc sống này loạn rồi.


Anh xin lỗi và nhận sai dù lòng không hẳn đồng ý. Tôi có thể bỏ qua lần này nhưng trong thâm tâm có điều lo lắng nên nhờ mọi người giúp. Rõ ràng cô gái ấy vẫn có một vị trí rất quan trọng, có khi hơn cả tôi. Nếu sau này tôi kết hôn, một ngày đẹp trời, “thiên thời địa lợi nhân hòa”, hai người hoàn toàn có thể phản bội sau lưng tôi, phải không? Lập trường của anh không vững. Tôi thật sự không hiểu bởi tình cảm chúng tôi dù 4 năm đã qua nhưng vẫn rất tốt. Noel rồi tôi còn tự tay làm quà handmade người tuyết và thiệp tặng anh, anh vẫn hàng sáng và tối chúc tôi ngày tốt lành và ngủ ngoan, hai đứa quan tâm và tôn trọng lẫn nhau. Bạn bè vẫn luôn ngưỡng mộ.


Tôi yêu nhưng liệu anh có yêu? Niềm tin vào tình yêu của tôi bị anh làm lung lay tới hai lần. Tình đầu là thứ khó quên như vậy với đàn ông, phải không? Trước tôi cũng quen người khác và giờ thật sự tôi toàn tâm toàn ý cho anh 4 năm qua. Hay tệ hại hơn, có khi nào tôi chỉ đang là cái bóng thay thế người đó không? Thật sự buồn! Mong mọi người chia sẻ quan điểm hay lời khuyên cho trường hợp của tôi. Cám ơn.




Tôi sợ mình là cái bóng thay thế cho tình đầu của anh

Note: only a member of this blog may post a comment.